Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Tập đoàn Central Retail tổ chức hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Thái Lan – Kết nối sản phẩm vào chuỗi Đại siêu thị GO!”

Ngày 21/4/2022, tại Showroom Xuất khẩu 92 – 96 Nguyễn Huệ (Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra Hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Thái Lan – Kết nối sản phẩm vào chuỗi siêu thị GO! thông qua Tập đoàn Central Retail năm 2022” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức. 

Thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố Hồ Chí Minh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Thái Lan – Kết nối sản phẩm vào chuỗi siêu thị GO! thông qua Tập đoàn Central Retail năm 2022” nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng có nhu cầu xuất khẩu sang thị trường Thái Lan nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, tìm đối tác, nhà cung cấp cũng như giới thiệu sản phẩm Việt Nam vào hệ thống siêu thị GO! tại nước này.

Chương trình hội thảo bao gồm 02 hoạt động chính: (1) chương trình hội thảo kết nối trực tiếp đưa hàng hóa Việt Nam vào chuỗi hệ thống siêu thị GO! tại Việt Nam, và (2) chương trình gặp gỡ, kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu, nhà mua hàng Thái Lan.

Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, ông Trần Phú Lữ – Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết: “Thái Lan luôn giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với kim ngạch thương mại song phương năm 2021 đạt 18,726 tỷ USD. Về đầu tư, Thái Lan xếp ở vị trí thứ 9 trong tổng số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn lũy kế tính đến hết tháng 02 năm 2022 đạt gần 13,029 tỷ USD. Trên cơ sở quan hệ đối ngoại Việt Nam – Thái Lan được tăng cường và phát triển thuận lợi hơn trong thời gian qua, hai nước vừa kỷ niệm thành công 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2021 và đang hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2023, quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước sẽ được tiếp tục mở rộng”.

Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan như: Bibica, Đại Việt, Hải Bình, Trung Nguyên, Vinamit, Chinsufoods… Điều này cho thấy thị trường Thái Lan không quá “khó tính” mà điều quan trọng là doanh nghiệp cần nắm bắt được đúng nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng của người Thái.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc đối ngoại khu vực miền Trung – miền Nam của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: Xu hướng tiêu dùng tại Thái Lan cũng có một số thay đổi sau những gì xảy ra trong hai năm qua vì đại dịch Covid-19, đơn cử như: mua sắm qua hình thức trực tuyến ngày càng phát triển; ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý; áp dụng công nghệ là yếu tố bắt buộc để nâng cao và tối ưu hóa chi phí, đồng thời quản lý chuỗi cung ứng; thiết kế cửa hàng phải liền mạch, trưng bày bắt mắt, tiện lợi với dịch vụ cá nhân hóa sẽ làm hài lòng và giữ chân người mua sắm; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, thể hiện sự quan tâm đến môi trường và sản phẩm địa phương đang là xu thế và phát triển trên tất cả các phân khúc khách hàng. 

“Thái Lan là một thị trường tiềm năng xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức về chất lượng, giá cả, mẫu mã, phương thức kết nối…để có thể cạnh tranh với các nước khác cùng khu vực”, bà Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Search