Ngày 17/12, tại Tp. Hồ Chí Minh, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã được The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn vinh danh, trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR 2021 – Doanh nghiệp vì cộng đồng năm 2021. Đây là sự ghi nhận đáng khích lệ, và là động lực để Central Retail nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động vì cộng đồng trong thời gian tới.
Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội) vẫn được tiếp tục ở mọi miền đất nước và dường như các doanh nghiệp còn mạnh mẽ và hăng say hơn. Do đó, những chương trình CSR này càng xứng đáng được xã hội tôn vinh.
Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội (CSR) tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết:Tại “Lễ ra quân toàn quốc Phong trào Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phát động, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, ngày 9/6/2019, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường trao Chứng nhận Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa. Và, từ đó đến nay, Central Retail tại Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để thực hiện vai trò của mình, thông qua các hoạt động như:
Tại siêu thị GO! Và BigC, Central Retail đã áp dụng bán túi Lohas (loại túi chứa hàng hóa sử dụng nhiều lần) không lợi nhuận (8.900đ/túi lớn; 5.900đ/túi nhỏ), và khuyến khích khách hàng mang túi này khi đi mua sắm; GO! và Big C nói không với ống hút nhựa, hiện tại không còn kinh doanh ống hút nhựa; Triển khai thí điểm sử dụng túi nilon phân hủy sinh học làm từ bột ngô và khoai tây tại Big C và GO!
Bên cạnh đó, các siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail áp dụng sử dụng sản phẩm tự nhiên lá chuối để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nilon, góp phần tích cực nhằm thay đổi nhận thức, trách nhiệm và thói quen sử dụng túi nilon của người tiêu dùng.
Ngoài ra, Big C còn hỗ trợ đóng thùng giấy carton chứa hàng hóa miễn phí cho khách hàng, nhằm hạn chế sử dụng túi nilon.
Đặc biệt, không chỉ giảm thiểu rác thải nhựa trong hệ thống phân phối, bán lẻ, nhằm nâng cao ý thức của người lao động trong hoạt động bảo vệ môi trường, tại trụ sở chính và văn phòng các siêu thị GO!, Big C đều lắp đặt thùng phân loại rác thải, tập đoàn luôn vận động nhân viên hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sống xanh, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Nhờ đó mà Central Retail đã vinh dự được Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) công nhận là một trong những đơn vị điển hình về bảo vệ môi trường, do cắt giảm hoàn toàn rác thải từ chai nhựa sử dụng 1 lần ra môi trường, thay thế bằng hệ thống nước lọc và ly thủy tinh trong phòng họp, phòng làm việc trong toàn bộ hệ thống văn phòng thuộc Central Retail Việt Nam.
Ngoài ra, với mong muốn nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng xã hội trong việc sử dụng và giảm thiểu rác thải nhựa, trong trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Môi trường Đà Nẵng 2019 Central Retail đã tài trợ 5 mô hình Cá Voi ăn rác thải nhựa – đặt tại các bãi biển của Đà Nẵng. Mô hình Cá Voi được mong đợi sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân thay đổi thói quen vứt rác thải nhựa bừa bãi, gây hại trực tiếp đến hệ sinh thái biển và gián tiếp đến sức khỏe con người. Đến nay, Central Retail đã nhân rộng thành 35 mô hình Cá Voi ăn rác thải nhựa đến các tỉnh, thành nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.