Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ thanh long, đồng hành cùng người nông dân

Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An,… vẫn chủ yếu được xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá. Trước thực trạng này, nhằm thực hiện cam kết  “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ ngày 4/1/2022, hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market và go! thuộc tập đoàn Central Retail triển khai chương trình Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long, trong bối cảnh Tết nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch”.

Theo đó, dịp này, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, go!, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ thu mua của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã, và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn, nên vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon vừa có giá bán tốt (giá bán ngày 4/1/2022, thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg). Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long,… và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.

Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.

Trước đó, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 10/6 – 16/6/2021, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh…).

Tại khu vực miền Bắc, khi các mặt hàng nông sản ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương gặp nhiều khó khăn về đầu ra, cuối tháng 5/2021, hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương” – áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ; chương trình đã tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản của hai địa phương này, gồm: 140 tấn mặt hàng nông sản của Hải Dương gồm: cà rốt, dưa hấu, vải,…; và 220 tấn nông sản của Bắc Giang, gồm 70 tấn vải và 150 tấn đối với các mặt hàng khác như dưa hấu, bí đỏ.

Trong năm 2020, Central Retail đã phối hợp cùng các Bộ ban ngành, và các địa phương trên cả nước, tổ chức thành công 07 Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm tại các Đại siêu thị GO!/Big C; Tổ chức thành công gần 10 Tuần hàng nông sản, quảng bá thương hiệu cho các Đặc sản vùng miền theo mùa: Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang, Tuần lễ Nhãn Sơn La, Tuần lễ cá Tra Đồng Tháp, Tuần lễ cam Vinh….

Thông tin tham khảo

Cuối tháng 11/2021, Tập đoàn Central Retail vừa vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn trao tặng, vì “Đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia kết nối cung ứng tiêu thụ sản phẩm nông sản, hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”. Để đạt được thành tích trên,Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã đồng hành cùng ngành Nông nghiệp trong nhiều hoạt động, góp phần giảm tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 đối với chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản.

Ngày 31/8/2021, trong khuôn khổ Lễ ra mắt “Diễn đàn thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”, do Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tổ chức, đại diện tập đoàn Central Retail công bố tài trợ 1 tỷ đồng để mua 10.000 combo nông sản từ các hợp tác xã, hộ sản xuất có uy tín ở Đồng bằng Sông Cửu long, đem về trao tặng cho Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Search