Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Central Retail Việt Nam cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức Hội thảo “Xu hướng Tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu vào thị trường Thái Lan năm 2024”

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh và doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, ngày 23/4, tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức Hội thảo “Xu hướng Tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu vào thị trường Thái Lan năm 2024”.

Ông Chalermchai Pornsiripiyakool – Giám đốc Đối ngoại quốc tế kiêm Trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp và Phát triển Bền vững (thuộc tập đoàn Central Retail) cho biết, Central Retail Việt Nam xác định việc thúc đẩy bảo vệ môi trường là xu hướng bắt buộc tất yếu của cả nền sản xuất, thương mại. Vì thế, Tập đoàn đã từng bước chuyển đổi việc thu mua các sản phẩm vào siêu thị, ưu tiên các sản phẩm có quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn xanh, canh tác sạch, giảm thải ô nhiễm môi trường, sử dụng bao bì tái chế, và đồng thời tăng cường các sản phẩm Vietgap, hữu cơ… định hướng mặt hàng rau củ quả tiêu chuẩn tiến gần chuẩn hóa Vietgap, Global gap.

Theo ITPC, Thái Lan luôn giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD vào năm 2025. Về thương mại, khả năng hai nước còn có thể tăng thêm được kim ngạch mỗi năm từ 5-10%. Tuy nhiên, để có thể gia tăng kim ngạch XK, mở rộng thị phần tại Thái Lan thì doanh nghiệp (DN) Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm thông qua việc nâng cao chất lượng, xác định giá bán hợp lý, cải tiến mẫu mã, bao bì…

Nhằm giúp DN Việt Nam có những kiến thức cần thiết liên quan đến bao bì, quy chuẩn về mẫu mã hàng hóa cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào siêu thị GO! của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, đồng thời đáp ứng được yêu cầu XK hàng hóa sang thị trường Thái Lan thông qua hệ thống siêu thị này, ITPC dự kiến sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tiếp tục tổ chức tuần lễ kết nối giao thương để giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống siêu thị GO! của Tập đoàn Central Retail Việt Nam vào tháng 7/2024.

Không chỉ XK hàng Việt vào thị trường Thái Lan qua hệ thống siêu thị GO!, trong thời gian qua, nhiều sản phẩm của DN Việt cũng tiếp cận được NTD quốc tế thông qua các hệ thống siêu thị của các tập đoàn quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam hoặc các tập đoàn quốc tế tìm đến Việt Nam để mua hàng thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại.. Dịp này, hoạt động kết nối giao thương giữa bộ phận Thu mua của Central Retail Việt Nam và 80 doanh nghiệp tham gia sự kiện được tổ chức, tạo cơ hội để doanh nghiệp đưa thêm hàng hóa vào chuỗi bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam.

Search