Ngành dịch vụ tại Việt Nam tăng trưởng 2,34%(1), đứng đầu là ngành bán sỉ và bán lẻ với 7% tăng trưởng so với cùng kỳ trong quý 4 năm 2020, đóng góp 33,5% vào nền kinh tế. Ngành dịch vụ cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021. Điều này khiến Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất và hấp dẫn nhất trên thế giới.
Trên cơ sở đó, Central Retail Corporation Public Company Limited (CRC) tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, và chính thức công bố kế hoạch 5 năm tại Việt Nam có tổng giá trị đầu tư khoảng 35 tỉ Bath (1,1 tỉ USD) với mục tiêu mở rộng kinh doanh tại 55 tỉnh thành trên toàn quốc.
Phát triển đa dạng danh mục và đa nền tảng tiến tới tăng trưởng bền vững
Ông Philippe Broianigo, CEO của Central Retail tại Việt Nam chia sẻ: “Kế hoạch 5 năm của chúng tôi sẽ tập trung phát triển đa ngành, đa nền tảng để gia tăng sự hiện diện từ thành thị đến nông thôn, xây dựng các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm gắn kết chặt chẽ hơn và tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng; phát triển các thương hiệu phi thực phẩm cũng như nền tảng đa kênh”.
Trong năm 2020, CRC đã mở mới 4 trung tâm thương mại GO! tại Trà Vinh, Quảng Ngãi, Buôn Ma Thuột và Bến Tre; tái định vị thương hiệu Big C thành GO! tại 5 chi nhánh, mở mới 1 siêu thị mini go! ở Tam Kỳ (Quảng Nam) để phục vụ người dùng ở những khu vực ngoại ô.
Năm 2021, tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh phát triển mở rộng với tổng giá trị đầu tư khoảng 6,6 tỉ Bath (211 triệu USD), dự định mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại Thái Nguyên, Bà Rịa, Thái Bình và Lào Cai và 1 siêu thị mini go! ở Tây Ninh. Bên cạnh đó, Central Retail sẽ tiến hành chuyển đổi 8 đại siêu thị Big C thành đại siêu thị GO! và chuyển đổi 7 siêu thị Big C thành siêu thị Tops Markets. Và, tập đoàn sẽ tiếp tục đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh với mảng phi thực phẩm.
Kế hoạch lâu dài của Central Retail là mở rộng hoạt động kinh doanh để tăng sự hiện diện tại 55 tỉnh thành toàn quốc trong vòng 5 năm để cung cấp những dịch vụ toàn diện hơn và tạo ra nhiều công việc và thu nhập ổn định cho người Việt Nam.
“Qua 9 năm hoạt động tại Việt Nam, lĩnh vực thực phẩm là ngành hàng trọng yếu đóng góp gần 70% vào tổng doanh thu của Central Retail. Tập đoàn đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển cùng với ngành bán lẻ Việt Nam đồng thời phát triển hệ sinh thái dựa trên nền tảng ngành hàng “Thực phẩm và Phong cách sống của Central Retail”, củng cố lĩnh vực kinh doanh ngành hàng phi thực phẩm và đẩy mạnh phát triển các nền tảng đa kênh. Đồng thời, CRC sẽ tiếp tục cách thức kinh doanh phù hợp và linh hoạt hướng tới phát triển bền vững, thực hiện Tầm nhìn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Ông Yol Phokasub, CEO của Central Retail Corporation, nhấn mạnh.
Bên cạnh việc phát triển mở rộng tại Việt Nam, CRC cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc phát triển nền tảng đa kênh bao gồm các kênh bán hàng trực tuyến như Nguyenkim.com, Supersports.com.vn; xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử trên Lazada, Shopee và Tiki; hợp tác với các ứng dụng đặt hàng Grab, Chopp, Now.vn và Beamin; phát triển thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội (Social commerce) như Zalo cũng như bán hàng qua hotline và dịch vụ “Click and Drive”.
Central Retail cam kết đẩy mạnh phát triển bền vững của nền kinh tế, cộng đồng và xã hội ở Việt Nam thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội và kiến tạo giá trị chia sẻ với 7 lĩnh vực chính : Giáo dục, Môi trường, Well-being, Nông nghiệp, Cộng đồng, Hỗ trợ hàng Việt Nam và các hoạt động Sinh kế cộng đồng hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia Giảm nghèo bền vững.
“Chúng tôi tin tưởng rằng, bằng việc cam kết phát triển bền vững tại mỗi quốc gia mà Central Retail có trụ sở hoạt động, công ty mới có thể phát triển kinh doanh cùng với sự phát triển xã hội và kinh tế của mỗi quốc gia đó. Chúng tôi mong rằng chúng tôi sẽ luôn được song hành với sự phát triển của Việt Nam và trở thành một doanh nghiệp được người tiêu dùng tin cậy và yêu mến”, Ông Yol Phokasub cho biết.