Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Central Retail ra mắt dự án Sinh kế cộng đồng thứ 8 tại Việt Nam

TP. Quy Nhơn ngày 05 tháng 12 năm 2020, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện K’Bang, Gia Lai chính thức ra mắt dự án Sinh kế Cộng đồng K’Bang tại Trung tâm thương mại Big C Quy Nhơn. Theo đó, đây là dự án Sinh kế cộng đồng thứ 8 được Central Retail Việt Nam phối hợp với các bên có liên quan triển khai thành công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Dự án Sinh kế Cộng đồng K’Bang được triển khai tại xã Đông, Huyện K’Bang, Tỉnh Gia Lai. Dự án thu hút sự tham gia của 48 hộ nông dân trong đó hơn 30% là đồng bào dân tộc Ba Na. Sau một thời gian triển khai, chuyến hàng đầu tiên với các mặt hàng rau củ tươi ngon từ vùng núi Gia Lai đã được tiêu thụ vào hệ thống siêu thị GO! và Big C ở khu vực miền Trung (Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Huế).

Ông Lê Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND Huyện K’Bang cho biết: “Sự hỗ trợ từ tập đoàn Central Retail giúp sản phẩm rau củ của bà con nông dân K’Bang trong dự án Sinh kế Cộng đồng vào được các siêu thị hiện đại là bước ngoặt lớn, mang đến nguồn thu nhập ổn định và cải thiện sinh kế của bà con đồng bào. Huyện K’Bang sẽ tiếp tục tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với tập đoàn Central Retail để có thể nhân rộng và triển khai dự án Sinh kế Cộng đồng K’Bang một cách bền vững”.

Mặc dù bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các cơn bão lớn trong tháng 10, dự án Sinh kế Cộng đồng K’Bang đã giúp tiêu thụ hơn 5 tấn rau củ tươi, mang lại hơn 100 triệu đồng thu nhập cho các hộ gia đình trong tháng đầu tiên triển khai dự án. Các sản phẩm thuộc dự án Sinh kế Cộng đồng K’Bang hiện đang được tiêu thụ tại các siêu thị GO!/Big C miền Trung bao gồm Cà chua, Dưa leo, Khổ qua, Đậu cô ve, Cà Ngọt và Măng le rừng.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phát biểu: “Thực hiện sứ mệnh mang đến một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn, dự án Sinh kế Cộng đồng K’Bang ra mắt tại Big C Quy Nhơn ngày hôm nay đánh dấu một bước phát triển quan trọng. Đây là dự án Sinh kế Cộng đồng đầu tiên được triển khai tại Tây Nguyên với mong muốn cải thiện đời sống của đồng bào vùng núi từ chính những nông sản do họ trồng trọt. Với dự án Sinh kế Cộng đồng K’Bang, chúng tôi thực hiện hướng dẫn bà con trong khâu thu hoạch, đóng gói đúng theo quy định của siêu thị và sau đó bao tiêu vào các siêu thị GO! và Big C miền Trung, giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm. Trong thời gian sắp tới, không chỉ được tiêu thụ ở 4 siêu thị hiện tại, sản phẩm trong dự án Sinh kế Cộng đồng K’Bang sẽ được tiêu thụ rộng rãi tại các siêu thị GO!/Big C tại miền Trung và miền Nam. Qua đó, giúp cho các sản phẩm này có cơ hội phát triển ổn định, hỗ trợ sinh kế bền vững, mang đến đời sống tốt đẹp hơn cho những hô nông dân nơi đây. Đó chính là động lực để Central Retail tiếp tục triển khai những dự án Sinh kế Cộng đồng tiếp theo tại Việt Nam”.

Bên cạnh dự án K’Bang, 7 dự án Sinh kế Cộng đồng khác đang được tập đoàn Central Retail triển khai trên khắp cả nước (Sơn Hà, Vân Hồ, Bình Định, A Lưới, Sa Pa, Mường Khương và Bắc Kạn). Kể từ khi ra mắt năm 2017, chương trình đã giúp tiêu thụ gần 800 tấn nông sản vào chuỗi siêu thị GO!/Big C thuộc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam giúp cải thiện đời sống hơn 500 hộ nông dân tham gia vào dự án.

THÔNG TIN THAM KHẢO

“Sinh kế Cộng đồng” là một trong những sáng kiến nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của Central Retail Việt Nam cam kết đóng góp vào thịnh vượng chung của đất nước và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, cũng như đồng hành cùng Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Chương trình “Sinh kế cộng đồng”, ra mắt cuối năm 2017, nhằm hỗ trợ cho phát triển sản xuất và đa dạng hoá sinh kế cho nhóm các hộ nông dân, ngư dân và các hộ gia đình nghèo sống ở các xã khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa hoặc vùng duyên hải khó khăn và có mức thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng.

Với chương trình “Sinh kế Cộng đồng”, Central Retail Việt Nam giúp người nông dân, ngư dân có thể ổn định và phát triển thu nhập, tiến tới cuộc sống khá giả từ chính những sản phẩm của mình”.

Search