Central Retail phát triển ấn tượng trong hơn thập kỷ có mặt tại Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ Central Retail có hơn 11 năm hiện diện tại Việt Nam nhằm hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Không ngừng mở rộng mạng lưới cửa hàng và độ phủ

Gia nhập Việt Nam 2012, đến nay, đây vẫn là thị trường mũi nhọn của ông lớn bán lẻ Thái Lan. Với nhiều ngành hàng tập trung thúc đẩy tăng trưởng trải dài từ Thực phẩm, Phi thực phẩm đến Bất động sản – Trung tâm Thương mại, Central Retail không ngừng mở rộng mạng lưới cửa hàng và độ phủ trên cả nước. 

Hiện, Central Retail Việt Nam sở hữu hơn 340 Trung tâm thương mại và cửa hàng, hiện trên trên 40 tỉnh, thành. Để linh hoạt thích ứng nhu cầu đa dạng của người dùng ở các khu vực khác nhau, Central Retail đã xây dựng ba hình thức bán lẻ Thực phẩm: Đại siêu thị, Siêu thị trung tâm thành phố và Siêu thị ngoại ô với tổng số 82 cửa hàng (38 chi nhánh Đại siêu thị GO!, 9 siêu thị Tops Market, 10 mini go! và 24 Lan Chi Mart).

Bên cạnh đó, Tập đoàn đang vận hành 39 Trung tâm thương mại GO! Mall và hơn 200 cửa hàng thuộc danh mục Phi thực phẩm có mặt tại các tỉnh thành trải dài khắp ba miền đất nước.

GO! Mall Bà Rịa là một trong 39 Trung tâm Thương mại do Central Retail sở hữu và vận hành trên cả nước.

Xác định thực phẩm luôn là mảng kinh doanh chính, có đóng góp lợi nhuận cao nhất và không thể thiếu trong kế hoạch thúc đẩy doanh thu của tập đoàn, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024, Central Retail tăng tốc với việc khai trương Tops Market mô hình mới tại Park City Hà Nội và cửa hàng mini go! thứ 10 tại Thanh Bình (Đồng Tháp).

Đồng thời, trong năm 2023, Central Retail dành nhiều tập trung phát triển những lĩnh vực còn nhiều dư địa phát triển, cụ thể bằng việc ra mắt thương hiệu mới trong lĩnh vực Nội thất mang tên Come Home với 2 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội.

Từ đầu năm 2023, Central Retail công bố kế hoạch đầu tư dài hạn với 50 tỷ Thái baht (tương đương 1,43 tỷ USD). Ông lớn này cũng không giấu giếm tham vọng khi đặt mục tiêu doanh thu 150 tỷ baht (4,3 tỷ USD), sau 5 năm, trở thành nhà bán lẻ đa kênh hàng đầu Việt Nam vào năm 2027. Kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam còn bao gồm mục tiêu tăng gấp đôi số cửa hàng lên 600, có mặt tại 57 trong số 63 tỉnh, thành cả nước.

Bên cạnh mảng bán lẻ thực phẩm tiếp tục là trọng tâm kinh doanh, Central Retail vẫn dành tập trung vào những lĩnh vực còn nhiều dư địa phát triển.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn. Dân số tiếp tục tăng bên cạnh sự phát triển của các kênh phân phối bán hàng hiện đại và lượng du khách quốc tế ngày càng tăng, mang đến cho Central Retail những dấu hiệu tích cực để tiếp tục mở rộng kinh doanh trên 3 ngành hàng, phục vụ phong cách sống của người tiêu dùng Việt Nam”.

Mặt khác, chỉ số tầng lớp trung lưu tại Việt Nam thuộc đà tăng trưởng nhanh hàng đầu các nước Đông Nam Á. Đây là nhóm nhân khẩu học quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến ngành bán lẻ trong nước. Theo dữ liệu từ Euromonitor cuối năm 2022, người trong độ tuổi 45-65 được dự đoán sẽ đóng góp gần 25% chi tiêu tiêu dùng của Việt Nam so với mức 20% hiện tại.

“Điều này mang đến cơ hội hứa hẹn để chúng tôi khai thác phân khúc người tiêu dùng đang phát triển này. Song song đó, dân số trẻ bùng nổ nhanh chóng càng củng cố thêm tiềm năng của thị trường Việt Nam cho việc mở rộng kinh doanh của chúng tôi”, ông Olivier nhận định.

Ngoài đầu tư tỷ USD, tập đoàn sớm hoàn thiện bước đầu trong kế hoạch “cắm rễ” dài hơi sắp tới. Về ngắn hạn, Central Retail trong năm 2024 dự kiến khai trương ba Trung tâm Thương mại GO! Mall tại Hà Nam, Bạc Liêu và Ninh Thuận

Dự kiến trong 2024, Tập đoàn sẽ khai trương 3 GO! Mall tại Hà Nam, Bạc Liêu và Ninh Thuận.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng dự kiến mở hàng loạt cửa hàng mini go!, mở rộng độ phủ sóng kể cả những khu vực kém sầm uất hơn trung tâm thành phố. Đây là chiến lược chạm tới những tệp khách hàng đa phân khúc, để lại “dấu chân” ở mọi ngách bán lẻ của Central Retail.

Tập đoàn cho biết, Tuần hàng Việt Nam sau 6 lần tổ chức liên tục và để lại nhiều dấu ấn, vẫn là ưu tiên hàng đầu trong năm Giáp Thìn bởi đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu những mặt hàng chất lượng trong nước đến đa dạng khách hàng, đồng thời mở ra cơ hội xuất khẩu.

Về dài hạn, Central Retail cho biết tiếp tục phát triển kinh doanh mảng thực phẩm trên toàn quốc, củng cố vị thế là một trong những chuỗi đại siêu thị hàng đầu Việt Nam. Hạng mục bất động sản và trung tâm thương mại cũng được tập đoàn chú trọng đổi mới, gia tăng trải nghiệm đa dạng cho khách hàng,

Thời gian tới, tập đoàn xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết bền vững, không chỉ giúp gia tăng tỷ lệ tái mua sắm hiệu quả mà còn là cách tiếp cận thông tin chi tiết về người tiêu dùng nhanh chóng.

Đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước

Hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, thành công của Central Retail không chỉ là kết quả kinh doanh, mà đó còn là cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

“Kể từ khi thành lập Central Retail Việt Nam, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt dựa trên nền tảng thế mạnh của mình, đó là thành quả từ tầm nhìn của công ty hướng đến sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tại thị trường mà chúng tôi hoạt động. Dựa trên tầm nhìn này, Central Retail tại Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế thông qua việc tạo cơ hội việc làm cho người Việt Nam và hỗ trợ nông dân địa phương, ông Olivier Langlet chia sẻ.

Tập đoàn cho biết đến nay đã hợp tác với hơn 5.000 nhà cung cấp Việt, phân phối 150.000 tấn thực phẩm tươi sống hằng năm; cung cấp hàng ngàn sản phẩm với tiêu chí “Giá luôn luôn rẻ hơn” cùng đa dạng hàng tiêu dùng và phi thực phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu của 500.000 lượt khách hàng mỗi ngày.

Mỗi ngày, hệ thống các cửa hàng của Central Retail phục vụ 500.000 lượt khách.

Bên cạnh đó, Central Retail hợp tác chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương để đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, thông qua các sáng kiến “Kiến Tạo Giá trị Chia sẻ” (CSV) và “Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp” (CSR).

Central Retail là chuỗi bán lẻ hiện đại đầu tiên phân phối các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng, giới thiệu 200 sản phẩm được chọn lọc từ các doanh nghiệp địa phương đã được quảng bá và phân phối; Tiên phong thực hiện chương trình quảng bá “Sản phẩm đến từ nhà cung cấp địa phương”, hỗ trợ hơn 5.500 hộ nông dân bán hàng vào hệ thống siêu thị GO!, Big C với mức chiết khấu 0%; Tổ chức Tuần lễ quảng bá hàng Việt, sản phẩm đặc sản địa phương nhằm kết nối, xúc tiến và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước phân phối sản phẩm trên toàn quốc thông qua hệ thống của Tập đoàn; Phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan trong 6 năm liên tiếp; Hợp tác chặt chẽ với hơn 5.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, trên hành trình nối dài chuỗi giá trị của mình…

Các chương trình này, đến nay, đã được Chính phủ Việt Nam công nhận, mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng ở các địa phương nơi có siêu thị GO!, Big C hoạt động.

Đến nay, tập đoàn Central Retail phối hợp tổ chức thành công gần 30 tuần sản phẩm OCOP, tạo cơ hội để các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng cả nước.

Với cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng Đại siêu thị (Theo báo cáo của Euromonitor – Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần Trung tâm thương mại.

Chia sẻ thêm về mục tiêu trong những năm tới, lãnh đạo Central Retail cho biết, Công ty rất coi trọng tính bền vững, với mong mỏi đưa Central Retail là trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững và đạt được Net Zero vào năm 2050.

Tin mới nhất

Central Retail Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm thương mại GO! Bạc Liêu
Central Retail Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm thương mại GO! Bạc Liêu

11/11/2024

Chương trình kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhà phân phối và nhập khẩu Thái Lan tại sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024”
Chương trình kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhà phân phối và nhập khẩu Thái Lan tại sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024”

07/11/2024

Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani (Thái Lan) chính thức khai mạc
Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani (Thái Lan) chính thức khai mạc

07/11/2024

Search