Central Retail và hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam

Đối với Central Retail, chặng đường hơn 11 năm có mặt tại Việt Nam, mỗi sáng kiến, hành động vì cộng đồng trên hành trình phát triển bền vững đều là những cột mốc vô cùng quan trọng.

Trên hành trình hướng tới việc phát triển bền vững và trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững, có trách nhiệm với môi trường, Tập đoàn Central Retail đã xây dựng chiến lược ReNEW –  đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Re(-duce – Giảm thải khí nhà kính), N(-avigate Social Well-Being – Hỗ trợ cộng đồng), E(-co-friendly – Bao bì thân thiện môi trường) và W(-aste – Xử lý rác thải) với những hành động và mục tiêu cụ thể, tạo ra những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

1. Trách nhiệm giảm tiêu thụ túi nilon: Hành trình “Xanh” của Central Retail Việt Nam khởi đầu mạnh mẽ thông qua loạt sáng kiến thể hiện trách nhiệm xã hội và tính bền vững của Tập đoàn bán lẻ, như: Chương trình bán túi Lohas không lợi nhuận; Hỗ trợ đóng thùng giấy carton chứa hàng hóa miễn phí; Thí điểm sử dụng bao bì, khay đựng thức ăn chế biến tại khu vực delica được làm từ bã mía có khả năng phân hủy sinh học); Cung cấp các sản phẩm có lượng phát thải carbon thấp; Hệ thống phân loại rác thải tại GO! Mall…

Gần đây nhất, thông qua chương trình No Plastic Bag Day (2022) – Ngày không túi nilon và Bring Your Own Shopping Bag (2023) – Mang theo túi riêng, hơn 170,000 túi nilon đã được giảm thải ra môi trường sau hơn 7 tháng được triển khai vào mỗi thứ tư hàng tuần, luân phiên tại các siêu thị Tops Market trên toàn quốc, qua đó góp phần tuyên truyền, thay đổi hành vi giảm sử dụng túi nilon, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với người tiêu dùng khi mua sắm ở kênh bán lẻ hiện đại.

Song hành các sáng kiến trên, Central Retail tích cực thể hiện rõ nét vai trò thành viên của Liên Minh các nhà Bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon khi sử dụng 100% túi thân thiện môi trường tại quầy thu ngân Đại siêu thị GO! và Tops Market và trong tương lai sẽ được áp dụng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn.  Sắp tới, 12 máy thu gom chai nhựa, vỏ lon nhôm sẽ được đưa vào hoạt động tại Trung tâm Thương mại GO! và Trụ sở chính, trở thành cầu nối giúp khách hàng và nhân viên Tập đoàn càng chủ động hơn trong việc góp phần vào hành trình xanh này.

2. Đẩy mạnh năng lượng xanh: Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng tái tạo ngày càng được quan tâm, nhiều công ty trên toàn thế giới, trong đó có Central Retail đã đẩy mạnh việc cam kết sử dụng năng lượng xanh với những hành động cụ thể. Tính đến 2023, 21 Trung tâm Thương mại GO! Mall được lắp đặt hệ thống mái năng lượng mặt trời, cung cấp tổng sản lượng 3,8 triệu kWh/năm. Đồng thời, 24 GO! Mall trên toàn quốc sở hữu trạm sạc xe điện có khả năng phục vụ nhu cầu cho gần 800 phương tiện giao thông chạy bằng điện và năng lượng xanh.

Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ các hoạt động kinh doanh, Central Retail cùng đối tác P&G Việt Nam tổ chức chiến dịch “Forests for Good – Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh” góp phần tô thêm mảng xanh cho rừng Xuân Liên – Thanh hóa, rừng Cà Mau, và rừng bảo tồn Đồng Nai với hơn 6.512 cây được trồng, dự kiến sản xuất 14,5 tấn oxy và hấp thụ 42,5 tấn CO2 mỗi năm.

3. Nỗ lực vì cộng đồng: Central Retail dành nhiều tâm huyết cho những hành động xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển xã hội, nổi bật nhất là dự án “One Mall – One School” – Mỗi Trung tâm Thương mại- Một ngôi trường, với cam kết với mỗi Trung tâm Thương mại GO! Mall được xây mới, cùng lúc sẽ triển khai dự án trợ trường học, xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, cung cấp các phương tiện giáo dục.

Sau nhiều nỗ lực, đến nay, chương trình đã hỗ trợ 13 ngôi trường và hơn 7,000 học sinh trên toàn quốc, cung cấp các tài sản và trang thiết bị giáo dục cần thiết, tạo điều kiện tốt hơn cho việc lan tỏa tri thức đến trẻ em tại địa phương.

Thời kỳ dịch Covid 19 hoành hành, Central Retail được ghi nhận là một trong những đơn vị có động thái nhanh nhạy, tích cực nhất khi đồng hành đất nước, tiếp sức người dân và các y bác sĩ chung tay chống dịch thông qua việc đảm bảo nguồn thực phẩm và nhu yếu phẩm, đóng góp 10 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trao tặng phòng cách ly áp lực âm; khẩu trang, dung dịch khử khuẩn và nhiều hàng hóa thiết yếu trị giá hàng tỉ đồng cho các địa phương…

Với mong muốn sẻ chia, lan tỏa niềm vui đến cộng đồng khó khăn, nhiều chương trình ý nghĩa cũng được tổ chức thường niên như Tết nhân ái. Đến năm 2024, chương trình đã trao tặng gần 30.000 phần quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước, tổng giá trị gần 5,5 tỷ đồng; Xây dựng 16 nhà tình thương từ chi phí thu nhận từ các thùng quyên góp đặt ở hệ thống siêu thị của Tập đoàn; Hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Chương trình Hiến máu nhân đạo… Giai đoạn 2022-2027, Central Retail Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đặt mục tiêu quyên góp 2 tỷ đồng nhằm cung cấp Bữa ăn Dinh dưỡng cho trẻ em.

Hành trình xanh – Phát triển bền vững sẽ luôn chặng đường dài và cần nhiều sự đầu tư. Tuy nhiên, bằng tất cả tâm huyết cùng cam kết mạnh mẽ, Central Retail không chỉ dừng lại với mục tiêu trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững, mà còn là cam kết vì sự phát triển của Việt Nam. “Tập đoàn Central Retail Việt Nam tự hào về những cột mốc này và cam kết tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng bằng việc làm việc cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho các thế hệ mai sau”, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn chia sẻ.

Tin mới nhất

Central Retail Việt Nam tự hào tuyên bố sự trở lại của chương trình gây ấn tượng mạnh mẽ Forests For Good – Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh cùng sự hợp tác của P&G và Gaia
Central Retail Việt Nam tự hào tuyên bố sự trở lại của chương trình gây ấn tượng mạnh mẽ Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh cùng sự hợp tác của P&G và Gaia

13/06/2024

Central Retail Việt nam giới thiệu máy Sparklomat tại Trụ sở văn phòng chính
Central Retail Việt nam giới thiệu máy Sparklomat tại Trụ sở văn phòng chính

10/06/2024

Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên quảng bá bức tranh tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới
Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên quảng bá bức tranh tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới

07/06/2024

Search