Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 – Hương vị phương Nam chính thức khai mạc

“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” khai mạc ngày 16/8 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8 tại Central World – một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới tại Bangkok, Thái Lan.

Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cùng lãnh đạo nhiều địa phương của Việt Nam.

Với chủ đề “The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam”, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương và trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết: “Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong ASEAN. Bằng cách đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương vào năm 2025 đạt ít nhất 25 tỷ USD, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đã đạt hơn 21,19 tỷ USD chỉ trong riêng năm 2022 vừa qua. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Trong khi Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng thứ năm của Thái Lan và lớn thứ hai trong ASEAN. Tổ chức Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2023 là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước”.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan.

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng là hoạt động nhằm quảng bá giới thiệu hàng Việt Nam tại Thái Lan. Các hoạt động phối hợp đa dạng giữa Central Retail Việt Nam và Bộ Công Thương Việt Nam trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Thái Lan cũng như Tập đoàn Central Group, góp phần phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước”, ông Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Là đơn vị tổ chức và thực hiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan trong 6 năm qua, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhấn mạnh: “Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật và thúc đẩy du lịch của Việt Nam đến với thị trường Thái Lan. Việt Nam nổi tiếng với nguồn nguyên liệu chất lượng vượt trội đáp ứng nhu cầu toàn cầu năm nay. Chúng tôi tự hào giới thiệu những sản phẩm tuyệt vời của Việt Nam đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long, một trong những nơi cung ứng sản xuất hàng hóa và thực phẩm lớn nhất thế giới, và những sản phẩm đặc biệt đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, nơi được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước và đang trên đà trở thành trung tâm tài chính quốc tế”.

Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 với quy mô gần 1.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld, trải rộng tại 4 khu vực chính, tập trung giới thiệu, quảng bá vào các nhóm sản phẩm đặc sắc của miền Nam và sản phẩm tiêu biểu trên cả nước. Tuần hàng năm nay lần đầu tiên giới thiệu văn hóa trà đạo độc đáo của Việt Nam: trình diễn nhạc cổ truyền dân tộc và đặc biệt là biểu diễn vẽ tranh thư pháp do nghệ nhân nổi tiếng trình bày.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức “Kết nối cung cầu giữa Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Thái Lan”, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan với đa dạng mảng kinh doanh như thực phẩm, nội thất, kinh doanh khách sạn.

Dự kiến, sự kiện sẽ đón 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Search