Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Central Retail công bố đầu tư thêm 1,45 tỷ USD để mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 20-2-2023, Ông Yol Phokasub, Giám đốc điều hành của Central Retail Corporation (CRC) cho biết, lộ trình 5 năm tới đây, CRC sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, đáp ứng xu hướng tăng trưởng liên tục của nền kinh tế. Theo đó, Công ty đặt mục tiêu đầu tư tổng trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023 – 2027 để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Central Retail Việt Nam (CRV) cũng đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và số 2 mảng bất động sản – Trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.

“Central Retail nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm thông qua sự tăng trưởng kinh tế liên tục với tiềm năng mạnh mẽ. Đó là lý do chúng tôi đã mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 11 năm qua. Chúng tôi khởi đầu là một nhà bán lẻ thời trang chỉ với một vài cửa hàng, đến nay Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh thành của Việt Nam.

Công ty đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,592 triệu baht (1,12 tỷ USD) vào năm 2021. Gần đây nhất vào năm 2022, công ty đã thành công đạt được doanh số bán hàng đóng góp 25% tổng doanh thu của Central Retail, trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng Đại siêu thị và đứng thứ 2 thị phần Trung tâm thương mại – Phong cách sống”, Ông Yol Phokasub nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn. Chúng tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam năm nay sẽ tăng trưởng ở mức 6,7%, đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Dân số tiếp tục tăng bên cạnh sự phát triển của các kênh phân phối bán hàng hiện đại và lượng du khách quốc tế ngày càng tăng, mang đến cho Central Retail những dấu hiệu tích cực để tiếp tục mở rộng kinh doanh trên 3 ngành hàng, phục vụ phong cách sống của người tiêu dùng Việt Nam. Danh mục kinh doanh bao gồm Thực phẩm, bao gồm 38 chi nhánh của Đại siêu thị GO!, 10 chi nhánh Tops Market, 4 chi nhánh mini go! và 24 chi nhánh của Lanchi Mart. Hạng mục Bất động sản bao gồm 39 chi nhánh của Trung tâm thương mại GO! và ngành hàng Phi thực phẩm bao gồm Nguyễn Kim, Supersports, Kubo và ROBINS.

Với cam kết mạnh mẽ trong việc mở rộng kinh doanh, Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị đầu tư 6.000 triệu baht vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc với các chiến lược sau:

1. Phát triển kinh doanh mảng thực phẩm trên toàn quốc: Củng cố vị trí là đại siêu thị số 1 với việc đổi mới và nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO! và mở rộng Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Tăng cường danh mục thực phẩm tươi sống và danh mục phi thực phẩm để thúc đẩy lưu lượng khách hàng.

2. Tăng cường hạng mục BDS – TTTM: Đổi mới, hiện đại hóa 10 Trung tâm Thương mại GO! và khai trương thêm các Trung tâm Thương mại mới. Tạo ra những trải nghiệm tích cực và đa dạng cho khách hàng tại cửa hàng, phục vụ mọi phong cách sống.

3. Nâng tầm Nguyễn Kim và chiếm thị phần: Đổi mới 10-12 chi nhánh Nguyễn Kim và mở rộng 3-5 chi nhánh độc lập. Mở rộng các cửa hàng điện máy Nguyễn Kim tại Trung tâm thương mại GO! để đáp ứng toàn diện nhu cầu của người tiêu dùng.

4. Phát triển nền tảng khách hàng thân thiết: Nâng cao nền tảng khách hàng thân thiết để tăng hiệu quả và tiếp cận thông tin chi tiết về người tiêu dùng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp tốt hơn, tận dụng thế mạnh của The1 để giúp phát triển nền tảng này.

Ông Yol Phokasub cho biết thêm: “Central Retail không chỉ đạt được thành công trong kinh doanh mà chúng tôi còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thông qua các chương trình đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng. Hơn nữa, Central Retail tích cực tham gia trong các hoạt động quảng bá thương mai song phương giữa Thái lan và Việt Nam thông qua nhiều hoạt động như “Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan” đã được tổ chức trong 5 năm liên tiếp. Sự kiện này cũng có các hoạt động kết nối kinh doanh để hỗ trợ kinh doanh xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia cũng như ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Bán lẻ Thái Lan và Việt Nam. Công ty cũng rất coi trọng tính bền vững, với mong mỏi đưa Central Retail là trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững và đạt được Net Zero vào năm 2050.”

Với cam kết mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng và xã hội, Central Retail Việt Nam đã và đang phát triển bền vững và nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng Việt Nam.

Search